Week
1 : เป้าหมายรายสัปดาห์
:
นักเรียนสามารถสื่อสาร
นำเสนอ และอธิบายสิ่งที่ตนเองอยากเรียนรู้
รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
เคารพสิทธิของตนเองและผู้อื่น
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
19
-23 พ.ค.57 |
โจทย์
-
สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้
คำถาม
-
ทำไมต้องปลูกยางพารา
-
ยางพาราทำอะไรได้บ้าง
-
จะเป็นอย่างไรถ้ามีแต่สวนยางพารา
เครื่องมือ
-
Walk and Talk
-
Brainstorms
-
Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
-
สวนยางพาราในโรงเรียน
-
คลิปเกี่ยวกับยางพารา
|
ชง
-
นักเรียนสำรวจสวนยางพาราในโรงเรียน
-
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
“ทำไมต้องปลูกยางพารา”,
“ยางพาราทำอะไรได้บ้าง”,
“จะเป็นอย่างไรถ้ามีแต่สวนยางพารา”
เชื่อม
-
นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ชง
-
นักเรียนดูคลิปเกี่ยวกับยางพารา
เชื่อม
-
นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปที่ได้ดู
ใช้
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอเรื่องที่อยากเรียนรู้ร่วมกัน |
ภาระงาน
-
นักเรียนเดินสำรวจสวนยางพารา
-
นักเรียนดูคลิปวีดีโอ
-
Mind Mapping
ชิ้นงาน
-
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
-
Mind Mapping
-
นำเสนอและเลือกหัวข้อ |
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของยางพารา
-
เข้าใจและยอมรับในความคิดและความเชื่อของผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากตนเอง
ทักษะ
1.ทักษะชีวิต
-
เรียนรู้วิธีที่จะหาคำตอบและทำชิ้นงานอย่างสร้างสรรค์เพื่อเชื่อมโยงกับเรื่องที่ตนเองอยากเรียนรู้
-
เลือกใช้เครื่องมือในการสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่า
-
ยินดี
พอใจ
และเคารพสิทธิซึ่งกันและกันทั้งในด้านความคิดและการกระทำ
2.ทักษะการสื่อสาร
อธิบายสิ่งที่ได้เรียนรู้
สิ่งที่สนใจ
3.ทักษะการเรียนรู้อย่าง
ต่อเนื่อง
แสวงหาความรู้โดยการสังเกตสิ่งรอบตัว
และสิ่งที่ได้รับรู้
คุณลักษณะ
-
เคารพสิทธิหน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้ตามศักยภาพของตนเอง
-
สังเคราะห์ข้อมูลจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ตนเองรับรู้ได้
-
รับฟังความคิดเห็นและเคารพสิทธิของผู้อื่น |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น